1 [Mediafire] Dragon Age Origins + v1.02 + Add-on [Kỷ nguyên Rồng] Thu Mar 04, 2010 9:24 pm
luckylend
Bieu Tuong (5)
[Mediafire] Dragon Age Origins + v1.02 + Add-on [Kỷ nguyên Rồng]
Nguồn: CongTruongIT.Com
GameSpot Score 9.5
Lần cuối cùng giới hâm mộ game nhập vai PC nhìn thấy sản phẩm thuần chất “chuột và phím” của BioWare là khi nào nhỉ? Có lẽ, cũng đã gần 10 năm kể từ khi trò chơi nhập vai lừng danh Neverwinter Nights ra mắt vào năm 2002. Kể từ đó đến nay, BioWare đã dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới ở vùng đất mới: hệ console. Đã có nhiều “siêu phẩm” ra đời, nào là Star Wars: Knights of the Old Republic (2003), Jade Empire (2005) hay Mass Effect (2007) gần đây và chúng cũng đã được BioWare đưa trở lại nơi cội nguồn: PC. Dẫu có được đón chào nhiệt liệt, nhưng về bản chất, cái gốc của những trò chơi này vẫn là console, trong khi các “thần dân” PC lại mong chờ một game “thuần” máy tính, mong chờ ngày trở lại của “kẻ tha phương” BioWare, để được sống lại những khoảnh khắc hoàng kim thuở nào của thể loại game nhập vai kinh điển trên máy tính...
Và rồi, sự chờ đợi đằng đẵng sau gần một thập kỷ cũng đã được đền đáp, BioWare đã quay về “cố hương” với một sản phẩm đậm chất cổ điển: Dragon Age: Origins (DAO), để chào đón các fan hâm mộ trung thành của mình!
“Origins” – Khởi đầu của những khởi đầu...
Đầu tiên, “Origins” mang ý nghĩa: đánh dấu sự trở lại “cội nguồn” - trường phái nhập vai cổ điển trên PC của BioWare, mà trước đó hãng đã thành danh nhờ hai tựa game lừng lẫy – Baldurs Gate và Neverwinter Nights, sau một thời gian dài “phiêu lưu” trên hệ console. Tuy trở lại với các thiết lập truyền thuyết, thần thoại quen thuộc nhưng theo Scott Greig, giám đốc dự án, phong cách của game sẽ “đen tối, tàn bạo, phức tạp và thực tế” hơn hai sản phẩm kể trên.
DAO cũng là tựa game nhập vai cổ điển mà BioWare tự tay xây dựng nên thế giới riêng (và cả những luật chơi) từ con số không, thay vì phải “vay mượn” thế giới của D&D nổi tiếng (Dungeons & Dragons). Đây không phải là lần đầu tiên hãng thực hiện việc này, trước đó đã có các game như Jade Empire, Mass Effect, vì theo Greig “Chúng tôi đã từng làm việc với các thương hiệu nổi tiếng như D&D, Star Wars, v.v. và các chủ sở hữu của chúng rất sẵn lòng cho phép chúng tôi tạo dựng và thao tác mọi thứ thoải mái trong thế giới của game. Nhưng cho dù bạn làm gì đi chăng nữa thì về bản chất, thương hiệu game vẫn thuộc quyền sở hữu của người khác và bạn cần phải biết tôn trọng các ước nguyện và yêu cầu của đối tác. Phần chúng tôi thì có rất nhiều ý tưởng khá điên rồ và chúng thì không phù hợp với những thế giới này. Chính vì vậy, nếu bạn xây dựng một thế giới của riêng mình thì sẽ dễ dàng hơn trong việc hiện thực hóa các ý tưởng này.”
“Origins” còn có một ý nghĩa khác và cũng là một trong những tính năng chủ đạo của game: xuất phát điểm (Origin Stories). Đây là một điểm vô cùng đặc biệt làm DAO khác biệt so với các game cùng loại. Khởi đầu game, người chơi lựa chọn cho mình một dạng nhân vật (trong ba lớp nhân vật: Warrior, Mage và Rogue), giới tính, chủng tộc, v.v. Tuy nhiên, mỗi chủng tộc sẽ có các thiết lập sẵn về xuất phát điểm khác nhau, game gọi là “Origin Stories” – tạm gọi nôm na là “thân thế” của nhân vật. Ví dụ: Nếu chọn nhân vật thuộc chủng tộc Dwarf (người lùn), bạn sẽ có hai lựa chọn về “thân thế”: quý tộc và thường dân. Vào vai một chàng Dwarf “quý tộc”, người chơi sẽ bắt đầu game trong giới hoàng tộc, nhận được sự kính nể của mọi người xung quanh; trong khi đó nếu làm “thường dân”, người chơi sẽ lăn lộn với cuộc sống hè phố, phấn đấu để khẳng định vị trí của mình trong xã hội một cách cật lực. Hai hướng khởi đầu khác nhau sẽ dẫn đến những sự kiện (phụ) khác nhau nảy sinh, song song với diễn biến chính của game và phần còn lại là do người chơi “lèo lái” nội dung để dẫn đến các kết cục khác nhau (như thường thấy ở dạng game RPG).
Như vậy, BioWare đã tạo nên một khái niệm mới cho game RPG: một cốt truyện, đa xuất phát điểm và nhiều kết thúc khác nhau, tùy thuộc vào sự quyết định của người chơi!
“Kẻ kế thừa” Baldurs Gate?
DAO vốn được xem là “kẻ kế thừa tinh thần” của dòng game Baldurs Gate lừng danh một thuở, và cũng được BioWare “ngấm ngầm” thừa nhận. Nhưng như thế nào mới gọi là “kế thừa” đúng nghĩa? Hãy nghe Mike Laidlaw, trưởng nhóm thiết kế DAO, chia sẻ vấn đề này “Một sản phẩm được gọi là “kế thừa” thì nó phải thể hiện được đặc điểm riêng của mình trong khi vẫn giữ được những phần tốt nhất, kể cả cảm giác mà phiên bản trước đó đã mang lại cho người chơi. Với DAO, những yếu tố đó sẽ là: một cốt truyện sâu rộng, phần chơi chiến dịch dài hơi, một tổ đội với hệ thống các thành viên có bề dày tiểu sử phong phú và đa dạng, các trận chiến hoành tráng và khả năng chiến đấu mưu lược, bài bản.” Lời nhận định này có thể thấy qua việc “đổi mới” các mặt trong game.
Quyết định & hệ quả:
Bên cạnh các “Origin Stories” tạo nên những khởi đầu mới lạ, trong quá trình chơi, người chơi còn gặp các vấn đề đòi hỏi sự quyết định thận trọng, không đơn giản chỉ là đưa ra một lựa chọn “đúng” hay “sai”, “thiện” hay “ác” (theo kiểu Neverwinter Nights hay Star Wars: Knights of the Old Republic) và mang lại kết quả liền vì chúng sẽ dẫn đến những hệ quả (có thể tốt hoặc xấu) về sau không lường được, tương tự như trong trò chơi nhập vai mới nổi gần đây – The Witcher. Chẳng hạn, chọn một người xứng đáng làm vua, ai dám chắc vị vua này sẽ là một đấng minh quân hay kẻ bạo chúa về sau? “Các quyết định sẽ rất khó khăn... và kết quả có thể gây sốc cho bạn!” Greig cho biết.
Thú vị hơn nữa là mỗi quyết định người chơi đưa ra về một vấn đề, sự việc không phải lúc nào cũng nhận được... gật đầu đồng tình của các thành viên trong nhóm! Nếu bạn kiên quyết giữ vững ý định của mình, hậu quả có thể dẫn đến sự bất đồng với một số thành viên và họ sẽ... bỏ đi hay thậm chí tệ hơn: trở mặt! Ngược lại, nếu được lòng các NPC “khó tính” trong nhóm, có thể họ sẽ bật mí những bí mật, câu chuyện mà từ đây bạn có thể nhận được các nhiệm vụ phụ với những phần thưởng hấp dẫn hoặc mở ra các kỹ năng mới cho những NPC này! Như vậy trong DAO, tính tương tác giữa người chơi và các NPC tháp tùng đã được nâng cao thêm một bậc (so với các game trước đây của BioWare) và người chơi càng phải thận trọng hơn với các quyết định của mình để tránh hậu quả đáng tiếc về sau!
Hệ thống chiến đấu & tổ đội:
Game sẽ có thể thức chiến đấu theo thời gian thực và tất nhiên không thể thiếu tính năng “ngừng trận đấu” (để sắp đặt lệnh) quen thuộc từng làm nên tên tuổi của BioWare qua các game RPG kinh điển như: Baldurs Gate, Neverwinter Nights, v.v. Để người chơi thuận tiện trong việc sắp đặt lệnh cũng như thưởng thức những màn giao tranh “mãn nhãn”, DAO cung cấp hai chế độ góc nhìn: qua vai (tương tự Star Wars: Knights of the Old the Republic) và trên xuống (Baldurs Gate, Neverwinter Nights). Vốn không giấu ý định biến DAO thành một game “đen tối”, “tàn bạo” hơn (những game trước đây của mình), BioWare cho hay “đối thủ của người chơi giờ không còn thụ động trong tấn công nữa mà sẽ di chuyển, né tránh và ra đòn linh hoạt hơn”. Các trận giao đấu sẽ không thiếu những cảnh “máu đổ đầu rơi” dữ dội hệt như phim, như trong một đoạn trailer đã cho thấy: một tay hiệp sĩ Grey Wardens tay trái dùng khiên... lấy thủ cấp của một đối thủ, trong khi tay phải thúc ngược gươm hạ gục một tên khác rất ngọt ngào! Ra nhiều đòn thế quyết đoán cùng lúc với nhiều đối thủ sẽ là điểm nhấn thú vị của những cuộc quyết chiến trong DAO!
Đỉnh cao của các cuộc giao đấu, tất nhiên sẽ là đấu trùm và kỳ này BioWare không giấu “tham vọng” sẽ trình làng những con trùm to vật vã và hung tợn trong chiến đấu (nhiều hơn các game trước đây của hãng). Trong hội chợ E3 – 2008 vừa qua, Bioware đã công chiếu một đoạn phim game cho thấy cảnh đánh nhau dữ dội giữa phe người chơi và một con Orge khổng lồ. Để hạ được đối thủ “bé bự” này, các thành viên trong nhóm phải phối hợp thật chặt chẽ với nhau, từ đường gươm cho tới các pha thi triển phép thuật và cuối cùng dứt điểm kẻ thù bằng những đòn kết liễu “tàn bạo”...
Một game RPG theo “trường phái BioWare” thì chắc chắn sẽ không thể thiếu việc tổ đội. Người chơi sẽ điều khiển một tổ đội gồm 4 thành viên (nhân vật chính và ba NPC), có thể can thiệp trực tiếp (hoặc dùng chức năng tự động áp dụng) vào việc điều khiển những NPC này (lên cấp, trang bị, v.v.) tương tự nhân vật chính. Số lượng thành viên NPC gia nhập nhóm sẽ tùy theo khả năng thu phục của người chơi trong suốt cuộc hành trình. Trong trận chiến nếu cạn kiệt máu, các NPC này sẽ “bất tỉnh” tạm thời nhưng không chết (trừ một số trường hợp đặc biệt theo kịch bản). Mỗi thành viên sẽ có các kỹ năng và tính cách khác nhau, việc lựa chọn thành viên phù hợp với từng hoàn cảnh sẽ giúp ích cho người chơi rất nhiều. Chẳng hạn, khi vào thành phố thì việc mang theo NPC “War Golem” to lớn không phải là một ý tưởng hay nhưng khi lâm trận, nếu có anh chàng trong nhóm sẽ trợ giúp rất đắc lực...
Công nghệ đối thoại:
Giới mộ điệu lẫn chuyên môn đã từng đánh giá cao hệ thống đối thoại của Mass Effect nhờ nội dung phong phú và súc tích, cộng với sự thể hiện sinh động bởi các “diễn viên kỹ thuật số” (digital actor) và công nghệ biểu cảm gương mặt xuất sắc, truyền tải được phần “hồn” của lời thoại đến với người chơi. Nay, tất cả những ưu điểm này sẽ được DAO kế thừa và hiệu chỉnh lại hệ thống đối thoại, cho phép diễn hoạt gương mặt các nhân vật có thể diễn đạt "ít nhất” hàng trăm từ, kỹ thuật nhép môi (lips synch) sẽ nhuần nhuyễn và khớp với kịch bản hơn. Grieg, giám đốc dự án, cũng chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện: “Việc viết lời thoại cho game nhập vai thần thoại sẽ khác biệt rất nhiều so với game nhập vai khoa học giả tưởng. Vì vậy có thể thấy lời thoại trong Mass Effect sẽ mang âm hưởng hiện đại, ngắn gọn hơn so với ngôn ngữ phức tạp, giàu chi tiết trong game thần thoại như DAO. Các diễn viên lồng tiếng sẽ phải làm việc cật lực hơn bao giờ hết!”
Từng khía cạnh về trò chơi gần như đã được hãng phát hành “phơi bày”, duy chỉ còn lại một câu hỏi bí ẩn mà BioWare vẫn còn “lấp lửng”: Liệu có sự hiện diện của loài Rồng trong trò chơi, khi mà tựa game cũng đã đề cập và chính trong nội dung cũng đã thấp thoáng nhắc đến? “Rồng ư? Chúng rất tuyệt! DAO sẽ dành vị trí xứng đáng cho chúng trong các câu chuyện, trong những truyền thuyết và cả chiến đấu!” Mike Laidlaw, trưởng nhóm thiết kế DAO, tiết lộ. Và đó là điều mà chúng ta, những người đam mê các câu truyện thần thoại, cổ tích được “phù thủy” BioWare kể lại, vẫn thường mơ đến...
Bạn có biết?
Ferelden – Vương quốc điêu tàn
Bối cảnh của DAO diễn ra tại vương quốc Ferelden, nằm xa tít tận khu vực Đông Nam của lục địa Thedas. Nơi đây, ánh sáng phải chịu nhường bước trước bóng tối. Cái chết và sự hung tàn rình rập khắp nơi. Cư dân Ferelden không chỉ kiên trì chống lại sự đe dọa của bóng đêm mà còn phải đối đầu với một thế lực hùng mạnh cổ xưa: Blight. Những kẻ khát máu nay đã trở lại, không chỉ để chinh phục Ferelden mà còn trả thù các hiệp sĩ Grey Wardens – kẻ thù truyền kiếp của Blight, những người gìn giữ hòa bình cho một thế giới đang trên bờ vực sụp đổ, không cần đến sự bảo hộ của họ nữa. Và liệu, dưới sự dẫn dắt của các Grey Wardens, tương lai của vương quốc Ferelden sẽ trở nên tốt đẹp hơn hay tồi tệ đi? Chỉ có người chơi, với sứ mạng trở thành một Grey Wardens, sẽ trả lời cho câu hỏi này...
Darkspawn – Lời nguyền của đấng tạo hóa
Theo biên niên ký Chantry, tôn giáo lớn nhất ở vương quốc Ferelden, ghi nhận: “Rất lâu, rất lâu trước đây chủng loài Darkspawn là những con người phàm tục, vì cả gan bước vào Thành Phố Vàng của đấng Tạo hóa, đã mang theo những tội lỗi của nhân loại làm vấy đục sự thanh khiết nơi đây. Và cũng chính những lỗi lầm này đã trừng phạt ngược lại họ: biến thành chủng loài Darkspawn, sống chui nhủi dưới lòng đất. Loài Darkspawn có khả năng làm cho sự sống trở nên héo tàn, biến chuyển thành sự u ám, đen tối. Những nơi mà quân đoàn Darkspawn đi ngang qua, nơi ấy không còn sự sống tồn tại... ”
Loài Darkspawn sống theo bầy đàn với số lượng cực kỳ đông đảo và là một tổ chức vô trật tự: các thành viên thường choảng nhau để thể hiện sức mạnh của mình. Thỉnh thoảng loài Darkspawn xuất hiện trên mặt đất trong những cuộc cướp bóc quy mô nhỏ, tuy nhiên khi dấu hiệu “Blight” xuất hiện, đó cũng là lúc loài Darkspawn tìm thấy vị thủ lĩnh thực sự cho mình, kẻ có khả năng hợp nhất đạo quân Darkspawn ô hợp thành những quân đoàn chinh phạt hùng mạnh, đó chính là một loài sinh vật khổng lồ có quyền năng khủng khiếp và đáng sợ – Archdemon! Lúc này loài Darkspawn thường tự xưng là đạo quân “Blight” và để chấm dứt sức mạnh đoàn kết này, người chơi chỉ có một hướng đi duy nhất: tiêu diệt Archdemon!
Cấu hình tối thiểu (XP): Core 2 Duo 1.4 GHz hay Athlon 64 X2 1.8 GHz, 1024 MB RAM, Geforce 6600 GT hoặc Radeon X850 128 MB, ổ cứng 20 GB.
Cấu hình tối thiểu (Vista): Core 2 Duo 1,6 GHz hoặc Athlon 64 X2 2,2 GHz, 1536 MB RAM, Geforce 7600 GT hay Radeon X1550 256 MB, ổ cứng 20 GB.
Cấu hình khuyến nghị : Core 2 Quad 2,4 GHz, 2048 MB RAM (XP), 4096 MB RAM (Vista), Geforce 8800 GTS hay Radeon HD 3850 512 MB.
Cài đặt
1. Giải nén
2. Tạo ổ dĩa ảo để cài game
3. (Quan trọng) _ Khi đòi key các bạn nhấn Ctrl + Alt + Del (Mở Task Manager) rùi End process của cái Dragon Age Code.exe đi
4. Down crack ở dưới cề để crack
download
file game:
http://www.mediafire.com/?sharekey=f3bbf52b120607ef67cd7f7bd65f7eef50a01c367faaceae64328c9cace34742
crack:
http://www.mediafire.com/?tzkthmmaghg
path1.02:
http://www.mediafire.com/?kn2iwz4wnzd
Add-on: Return To Ostagar
http://www.mediafire.com/?lwqttmmzwyn
Hướng dẫn cài add-on: (Yêu cầu phải update lên patch 1.02)
1. Chạy file DAupdater.exe (Các bạn có thể tìm file này theo đường dẫn C:\Program Files\Steam\steamapps\common\dragon age origins\bin_ship)
2. Chọn tất cả các file DAZips trong bộ add-on vừa down về.
3. Chọn tất cả các file tỏng list
4. Nhấn Install Selected
5. Vào game và chơi thôi
https://www.youtube.com/watch?v=hNWppHev3ZA&feature=player_embedded
[Mediafire] Dragon Age Origins + v1.02 + Add-on [Kỷ nguyên Rồng]
Nguồn: CongTruongIT.Com
GameSpot Score 9.5
Lần cuối cùng giới hâm mộ game nhập vai PC nhìn thấy sản phẩm thuần chất “chuột và phím” của BioWare là khi nào nhỉ? Có lẽ, cũng đã gần 10 năm kể từ khi trò chơi nhập vai lừng danh Neverwinter Nights ra mắt vào năm 2002. Kể từ đó đến nay, BioWare đã dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới ở vùng đất mới: hệ console. Đã có nhiều “siêu phẩm” ra đời, nào là Star Wars: Knights of the Old Republic (2003), Jade Empire (2005) hay Mass Effect (2007) gần đây và chúng cũng đã được BioWare đưa trở lại nơi cội nguồn: PC. Dẫu có được đón chào nhiệt liệt, nhưng về bản chất, cái gốc của những trò chơi này vẫn là console, trong khi các “thần dân” PC lại mong chờ một game “thuần” máy tính, mong chờ ngày trở lại của “kẻ tha phương” BioWare, để được sống lại những khoảnh khắc hoàng kim thuở nào của thể loại game nhập vai kinh điển trên máy tính...
Và rồi, sự chờ đợi đằng đẵng sau gần một thập kỷ cũng đã được đền đáp, BioWare đã quay về “cố hương” với một sản phẩm đậm chất cổ điển: Dragon Age: Origins (DAO), để chào đón các fan hâm mộ trung thành của mình!
“Origins” – Khởi đầu của những khởi đầu...
Đầu tiên, “Origins” mang ý nghĩa: đánh dấu sự trở lại “cội nguồn” - trường phái nhập vai cổ điển trên PC của BioWare, mà trước đó hãng đã thành danh nhờ hai tựa game lừng lẫy – Baldurs Gate và Neverwinter Nights, sau một thời gian dài “phiêu lưu” trên hệ console. Tuy trở lại với các thiết lập truyền thuyết, thần thoại quen thuộc nhưng theo Scott Greig, giám đốc dự án, phong cách của game sẽ “đen tối, tàn bạo, phức tạp và thực tế” hơn hai sản phẩm kể trên.
DAO cũng là tựa game nhập vai cổ điển mà BioWare tự tay xây dựng nên thế giới riêng (và cả những luật chơi) từ con số không, thay vì phải “vay mượn” thế giới của D&D nổi tiếng (Dungeons & Dragons). Đây không phải là lần đầu tiên hãng thực hiện việc này, trước đó đã có các game như Jade Empire, Mass Effect, vì theo Greig “Chúng tôi đã từng làm việc với các thương hiệu nổi tiếng như D&D, Star Wars, v.v. và các chủ sở hữu của chúng rất sẵn lòng cho phép chúng tôi tạo dựng và thao tác mọi thứ thoải mái trong thế giới của game. Nhưng cho dù bạn làm gì đi chăng nữa thì về bản chất, thương hiệu game vẫn thuộc quyền sở hữu của người khác và bạn cần phải biết tôn trọng các ước nguyện và yêu cầu của đối tác. Phần chúng tôi thì có rất nhiều ý tưởng khá điên rồ và chúng thì không phù hợp với những thế giới này. Chính vì vậy, nếu bạn xây dựng một thế giới của riêng mình thì sẽ dễ dàng hơn trong việc hiện thực hóa các ý tưởng này.”
“Origins” còn có một ý nghĩa khác và cũng là một trong những tính năng chủ đạo của game: xuất phát điểm (Origin Stories). Đây là một điểm vô cùng đặc biệt làm DAO khác biệt so với các game cùng loại. Khởi đầu game, người chơi lựa chọn cho mình một dạng nhân vật (trong ba lớp nhân vật: Warrior, Mage và Rogue), giới tính, chủng tộc, v.v. Tuy nhiên, mỗi chủng tộc sẽ có các thiết lập sẵn về xuất phát điểm khác nhau, game gọi là “Origin Stories” – tạm gọi nôm na là “thân thế” của nhân vật. Ví dụ: Nếu chọn nhân vật thuộc chủng tộc Dwarf (người lùn), bạn sẽ có hai lựa chọn về “thân thế”: quý tộc và thường dân. Vào vai một chàng Dwarf “quý tộc”, người chơi sẽ bắt đầu game trong giới hoàng tộc, nhận được sự kính nể của mọi người xung quanh; trong khi đó nếu làm “thường dân”, người chơi sẽ lăn lộn với cuộc sống hè phố, phấn đấu để khẳng định vị trí của mình trong xã hội một cách cật lực. Hai hướng khởi đầu khác nhau sẽ dẫn đến những sự kiện (phụ) khác nhau nảy sinh, song song với diễn biến chính của game và phần còn lại là do người chơi “lèo lái” nội dung để dẫn đến các kết cục khác nhau (như thường thấy ở dạng game RPG).
Như vậy, BioWare đã tạo nên một khái niệm mới cho game RPG: một cốt truyện, đa xuất phát điểm và nhiều kết thúc khác nhau, tùy thuộc vào sự quyết định của người chơi!
“Kẻ kế thừa” Baldurs Gate?
DAO vốn được xem là “kẻ kế thừa tinh thần” của dòng game Baldurs Gate lừng danh một thuở, và cũng được BioWare “ngấm ngầm” thừa nhận. Nhưng như thế nào mới gọi là “kế thừa” đúng nghĩa? Hãy nghe Mike Laidlaw, trưởng nhóm thiết kế DAO, chia sẻ vấn đề này “Một sản phẩm được gọi là “kế thừa” thì nó phải thể hiện được đặc điểm riêng của mình trong khi vẫn giữ được những phần tốt nhất, kể cả cảm giác mà phiên bản trước đó đã mang lại cho người chơi. Với DAO, những yếu tố đó sẽ là: một cốt truyện sâu rộng, phần chơi chiến dịch dài hơi, một tổ đội với hệ thống các thành viên có bề dày tiểu sử phong phú và đa dạng, các trận chiến hoành tráng và khả năng chiến đấu mưu lược, bài bản.” Lời nhận định này có thể thấy qua việc “đổi mới” các mặt trong game.
Quyết định & hệ quả:
Bên cạnh các “Origin Stories” tạo nên những khởi đầu mới lạ, trong quá trình chơi, người chơi còn gặp các vấn đề đòi hỏi sự quyết định thận trọng, không đơn giản chỉ là đưa ra một lựa chọn “đúng” hay “sai”, “thiện” hay “ác” (theo kiểu Neverwinter Nights hay Star Wars: Knights of the Old Republic) và mang lại kết quả liền vì chúng sẽ dẫn đến những hệ quả (có thể tốt hoặc xấu) về sau không lường được, tương tự như trong trò chơi nhập vai mới nổi gần đây – The Witcher. Chẳng hạn, chọn một người xứng đáng làm vua, ai dám chắc vị vua này sẽ là một đấng minh quân hay kẻ bạo chúa về sau? “Các quyết định sẽ rất khó khăn... và kết quả có thể gây sốc cho bạn!” Greig cho biết.
Thú vị hơn nữa là mỗi quyết định người chơi đưa ra về một vấn đề, sự việc không phải lúc nào cũng nhận được... gật đầu đồng tình của các thành viên trong nhóm! Nếu bạn kiên quyết giữ vững ý định của mình, hậu quả có thể dẫn đến sự bất đồng với một số thành viên và họ sẽ... bỏ đi hay thậm chí tệ hơn: trở mặt! Ngược lại, nếu được lòng các NPC “khó tính” trong nhóm, có thể họ sẽ bật mí những bí mật, câu chuyện mà từ đây bạn có thể nhận được các nhiệm vụ phụ với những phần thưởng hấp dẫn hoặc mở ra các kỹ năng mới cho những NPC này! Như vậy trong DAO, tính tương tác giữa người chơi và các NPC tháp tùng đã được nâng cao thêm một bậc (so với các game trước đây của BioWare) và người chơi càng phải thận trọng hơn với các quyết định của mình để tránh hậu quả đáng tiếc về sau!
Hệ thống chiến đấu & tổ đội:
Game sẽ có thể thức chiến đấu theo thời gian thực và tất nhiên không thể thiếu tính năng “ngừng trận đấu” (để sắp đặt lệnh) quen thuộc từng làm nên tên tuổi của BioWare qua các game RPG kinh điển như: Baldurs Gate, Neverwinter Nights, v.v. Để người chơi thuận tiện trong việc sắp đặt lệnh cũng như thưởng thức những màn giao tranh “mãn nhãn”, DAO cung cấp hai chế độ góc nhìn: qua vai (tương tự Star Wars: Knights of the Old the Republic) và trên xuống (Baldurs Gate, Neverwinter Nights). Vốn không giấu ý định biến DAO thành một game “đen tối”, “tàn bạo” hơn (những game trước đây của mình), BioWare cho hay “đối thủ của người chơi giờ không còn thụ động trong tấn công nữa mà sẽ di chuyển, né tránh và ra đòn linh hoạt hơn”. Các trận giao đấu sẽ không thiếu những cảnh “máu đổ đầu rơi” dữ dội hệt như phim, như trong một đoạn trailer đã cho thấy: một tay hiệp sĩ Grey Wardens tay trái dùng khiên... lấy thủ cấp của một đối thủ, trong khi tay phải thúc ngược gươm hạ gục một tên khác rất ngọt ngào! Ra nhiều đòn thế quyết đoán cùng lúc với nhiều đối thủ sẽ là điểm nhấn thú vị của những cuộc quyết chiến trong DAO!
Đỉnh cao của các cuộc giao đấu, tất nhiên sẽ là đấu trùm và kỳ này BioWare không giấu “tham vọng” sẽ trình làng những con trùm to vật vã và hung tợn trong chiến đấu (nhiều hơn các game trước đây của hãng). Trong hội chợ E3 – 2008 vừa qua, Bioware đã công chiếu một đoạn phim game cho thấy cảnh đánh nhau dữ dội giữa phe người chơi và một con Orge khổng lồ. Để hạ được đối thủ “bé bự” này, các thành viên trong nhóm phải phối hợp thật chặt chẽ với nhau, từ đường gươm cho tới các pha thi triển phép thuật và cuối cùng dứt điểm kẻ thù bằng những đòn kết liễu “tàn bạo”...
Một game RPG theo “trường phái BioWare” thì chắc chắn sẽ không thể thiếu việc tổ đội. Người chơi sẽ điều khiển một tổ đội gồm 4 thành viên (nhân vật chính và ba NPC), có thể can thiệp trực tiếp (hoặc dùng chức năng tự động áp dụng) vào việc điều khiển những NPC này (lên cấp, trang bị, v.v.) tương tự nhân vật chính. Số lượng thành viên NPC gia nhập nhóm sẽ tùy theo khả năng thu phục của người chơi trong suốt cuộc hành trình. Trong trận chiến nếu cạn kiệt máu, các NPC này sẽ “bất tỉnh” tạm thời nhưng không chết (trừ một số trường hợp đặc biệt theo kịch bản). Mỗi thành viên sẽ có các kỹ năng và tính cách khác nhau, việc lựa chọn thành viên phù hợp với từng hoàn cảnh sẽ giúp ích cho người chơi rất nhiều. Chẳng hạn, khi vào thành phố thì việc mang theo NPC “War Golem” to lớn không phải là một ý tưởng hay nhưng khi lâm trận, nếu có anh chàng trong nhóm sẽ trợ giúp rất đắc lực...
Công nghệ đối thoại:
Giới mộ điệu lẫn chuyên môn đã từng đánh giá cao hệ thống đối thoại của Mass Effect nhờ nội dung phong phú và súc tích, cộng với sự thể hiện sinh động bởi các “diễn viên kỹ thuật số” (digital actor) và công nghệ biểu cảm gương mặt xuất sắc, truyền tải được phần “hồn” của lời thoại đến với người chơi. Nay, tất cả những ưu điểm này sẽ được DAO kế thừa và hiệu chỉnh lại hệ thống đối thoại, cho phép diễn hoạt gương mặt các nhân vật có thể diễn đạt "ít nhất” hàng trăm từ, kỹ thuật nhép môi (lips synch) sẽ nhuần nhuyễn và khớp với kịch bản hơn. Grieg, giám đốc dự án, cũng chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện: “Việc viết lời thoại cho game nhập vai thần thoại sẽ khác biệt rất nhiều so với game nhập vai khoa học giả tưởng. Vì vậy có thể thấy lời thoại trong Mass Effect sẽ mang âm hưởng hiện đại, ngắn gọn hơn so với ngôn ngữ phức tạp, giàu chi tiết trong game thần thoại như DAO. Các diễn viên lồng tiếng sẽ phải làm việc cật lực hơn bao giờ hết!”
Từng khía cạnh về trò chơi gần như đã được hãng phát hành “phơi bày”, duy chỉ còn lại một câu hỏi bí ẩn mà BioWare vẫn còn “lấp lửng”: Liệu có sự hiện diện của loài Rồng trong trò chơi, khi mà tựa game cũng đã đề cập và chính trong nội dung cũng đã thấp thoáng nhắc đến? “Rồng ư? Chúng rất tuyệt! DAO sẽ dành vị trí xứng đáng cho chúng trong các câu chuyện, trong những truyền thuyết và cả chiến đấu!” Mike Laidlaw, trưởng nhóm thiết kế DAO, tiết lộ. Và đó là điều mà chúng ta, những người đam mê các câu truyện thần thoại, cổ tích được “phù thủy” BioWare kể lại, vẫn thường mơ đến...
Bạn có biết?
Ferelden – Vương quốc điêu tàn
Bối cảnh của DAO diễn ra tại vương quốc Ferelden, nằm xa tít tận khu vực Đông Nam của lục địa Thedas. Nơi đây, ánh sáng phải chịu nhường bước trước bóng tối. Cái chết và sự hung tàn rình rập khắp nơi. Cư dân Ferelden không chỉ kiên trì chống lại sự đe dọa của bóng đêm mà còn phải đối đầu với một thế lực hùng mạnh cổ xưa: Blight. Những kẻ khát máu nay đã trở lại, không chỉ để chinh phục Ferelden mà còn trả thù các hiệp sĩ Grey Wardens – kẻ thù truyền kiếp của Blight, những người gìn giữ hòa bình cho một thế giới đang trên bờ vực sụp đổ, không cần đến sự bảo hộ của họ nữa. Và liệu, dưới sự dẫn dắt của các Grey Wardens, tương lai của vương quốc Ferelden sẽ trở nên tốt đẹp hơn hay tồi tệ đi? Chỉ có người chơi, với sứ mạng trở thành một Grey Wardens, sẽ trả lời cho câu hỏi này...
Darkspawn – Lời nguyền của đấng tạo hóa
Theo biên niên ký Chantry, tôn giáo lớn nhất ở vương quốc Ferelden, ghi nhận: “Rất lâu, rất lâu trước đây chủng loài Darkspawn là những con người phàm tục, vì cả gan bước vào Thành Phố Vàng của đấng Tạo hóa, đã mang theo những tội lỗi của nhân loại làm vấy đục sự thanh khiết nơi đây. Và cũng chính những lỗi lầm này đã trừng phạt ngược lại họ: biến thành chủng loài Darkspawn, sống chui nhủi dưới lòng đất. Loài Darkspawn có khả năng làm cho sự sống trở nên héo tàn, biến chuyển thành sự u ám, đen tối. Những nơi mà quân đoàn Darkspawn đi ngang qua, nơi ấy không còn sự sống tồn tại... ”
Loài Darkspawn sống theo bầy đàn với số lượng cực kỳ đông đảo và là một tổ chức vô trật tự: các thành viên thường choảng nhau để thể hiện sức mạnh của mình. Thỉnh thoảng loài Darkspawn xuất hiện trên mặt đất trong những cuộc cướp bóc quy mô nhỏ, tuy nhiên khi dấu hiệu “Blight” xuất hiện, đó cũng là lúc loài Darkspawn tìm thấy vị thủ lĩnh thực sự cho mình, kẻ có khả năng hợp nhất đạo quân Darkspawn ô hợp thành những quân đoàn chinh phạt hùng mạnh, đó chính là một loài sinh vật khổng lồ có quyền năng khủng khiếp và đáng sợ – Archdemon! Lúc này loài Darkspawn thường tự xưng là đạo quân “Blight” và để chấm dứt sức mạnh đoàn kết này, người chơi chỉ có một hướng đi duy nhất: tiêu diệt Archdemon!
Cấu hình tối thiểu (XP): Core 2 Duo 1.4 GHz hay Athlon 64 X2 1.8 GHz, 1024 MB RAM, Geforce 6600 GT hoặc Radeon X850 128 MB, ổ cứng 20 GB.
Cấu hình tối thiểu (Vista): Core 2 Duo 1,6 GHz hoặc Athlon 64 X2 2,2 GHz, 1536 MB RAM, Geforce 7600 GT hay Radeon X1550 256 MB, ổ cứng 20 GB.
Cấu hình khuyến nghị : Core 2 Quad 2,4 GHz, 2048 MB RAM (XP), 4096 MB RAM (Vista), Geforce 8800 GTS hay Radeon HD 3850 512 MB.
Cài đặt
1. Giải nén
2. Tạo ổ dĩa ảo để cài game
3. (Quan trọng) _ Khi đòi key các bạn nhấn Ctrl + Alt + Del (Mở Task Manager) rùi End process của cái Dragon Age Code.exe đi
4. Down crack ở dưới cề để crack
download
file game:
http://www.mediafire.com/?sharekey=f3bbf52b120607ef67cd7f7bd65f7eef50a01c367faaceae64328c9cace34742
crack:
http://www.mediafire.com/?tzkthmmaghg
path1.02:
http://www.mediafire.com/?kn2iwz4wnzd
Add-on: Return To Ostagar
http://www.mediafire.com/?lwqttmmzwyn
Hướng dẫn cài add-on: (Yêu cầu phải update lên patch 1.02)
1. Chạy file DAupdater.exe (Các bạn có thể tìm file này theo đường dẫn C:\Program Files\Steam\steamapps\common\dragon age origins\bin_ship)
2. Chọn tất cả các file DAZips trong bộ add-on vừa down về.
3. Chọn tất cả các file tỏng list
4. Nhấn Install Selected
5. Vào game và chơi thôi
https://www.youtube.com/watch?v=hNWppHev3ZA&feature=player_embedded